Giáo xứ Trung Hậu: Khánh thành và làm phép trường giáo lý  

GPVO (15/1/2022) – Chiều thứ Sáu ngày 14/1/2022, trường giáo lý xứ Trung Hậu đã được khánh thành và làm phép trong nghi lễ trọng thể do Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ sự. Chung chia niềm vui với giáo xứ có quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xã Đoài cùng quý khách.

IMGP8060

Công trình khởi công ngày 18/11/2018, dưới thời cố linh mục Gioan Nguyễn Hồng Pháp. Sau hơn 3 năm thi công, dù trải qua nhiều gian khó nhưng với lòng quảng đại hy sinh của bà con và sự góp sức của ân nhân, một ngôi trường khang trang đã được dựng nên. Trường có 12 phòng học và 1 phòng đa năng, được trang bị khá đầy đủ những thiết bị cần thiết. Tổng diện tích sàn của ngôi trường là 1.700m2.

Trước giờ khai lễ, đáp lời thỉnh nguyện của cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Trọng, Đức cha Phaolô Maria đã cắt băng khánh thành và làm phép ngôi trường giáo lý cách nhà thờ khoảng 300m.

Ngỏ lời với cộng đoàn Dân Chúa, Đức cha chủ tế đã nói lên tầm quan trọng của ngôi trường giáo lý trong đời sống đức tin mỗi người. Từ ngôi trường này sẽ có những thành viên nhiệt tình năng động, những Kitô hữu tốt lành, chân chính và cả những linh mục của Chúa.  Đó là nơi ươm mầm đức tin, học và hiểu biết Lời Chúa, đào tạo thế hệ trẻ và là nơi diễn ra các sự kiện chung của các hội đoàn trong giáo xứ.

Trong niềm vui của ngày khánh thành, Đức cha Phaolô Maria mong muốn cộng đoàn biết sử dụng ngôi trường này cách khôn ngoan và hiệu quả để đem lại lợi ích cho giáo xứ. Ngài mong nơi đây thật sự là môi trường lý tưởng truyền dạy và nuôi dưỡng đức tin, vun trồng đức cậy và làm trổ sinh đức mến: “Một người chăm chú học hiểu giáo lý thì đức tin người đó có căn bản, nếu khoảng thời gian nào đó họ bị sai lạc thì còn có hy vọng ăn năn trở lại” (thánh Vianney)

Hy vọng rằng, với ngôi trường giáo lý vừa khánh thành, cộng đoàn giáo xứ Trung Hậu sẽ ngày càng phát triển, không những về đời sống đức tin mà còn cả về đời sống thường nhật.

Được biết, Trung Hậu nguyên là một giáo họ của giáo xứ Chính tòa Xã Đoài, nằm trên địa bàn xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc. Họ đạo Trung Hậu (trước gọi là Kẻ Gốm) hình thành lâu đời, là nơi trú ẩn cho các nhà truyền giáo, các vị mục tử và nhiều giáo dân thời kỳ vua chúa bắt đạo. Đây cũng là mảnh đất an nghỉ và là nơi có đền thánh Phêrô Hoàng Khanh, linh mục tử đạo. Ngày 10/6/2016, tân giáo xứ Trung Hậu chính thức được thành lập và hiện nay có khoảng 2086 giáo dân.

                                                                                                        Tâm Quảng