Khai mạc tuần chầu lượt giáo xứ Mỹ Khánh

GPVO – Chiều ngày 3/11/2023, giáo xứ Mỹ Khánh hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục Phụ tá Giáo phận Vinh về dâng thánh lễ khai mạc tuần chầu thay cho Giáo phận. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ có hơn 40 cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Nằm trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, giáo xứ Mỹ Khánh hiện có khoảng 1.347 giáo dân do cha Giuse Nguyễn Xuân Vinh quản xứ.

Chầu lượt là thời điểm đặc biệt để hết mọi thành phần con cái Chúa về bên Người để tôn thờ, đền tạ và kính múc nguồn ơn phúc nuôi dưỡng hồn xác giúp mỗi người vững bước trên hành trình dương thế. Trong tâm tình đó,  tiếng chuông gợi mở cho mỗi người niềm hân hoan của ngày lễ, ngày đầy tràn ân sủng ngày khai mạc.

Trước giờ khai lễ, Đức Giám mục phụ tá Phê rô mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm mầu nhiệm lòng thương xót của Thiên Chúa được biểu lộ qua Trái tim Đức Giêsu. Nơi Đức Giêsu, mỗi người đón nhận được suối nguồn của niềm vui, sự thanh thản và bình an. Đặc biệt, ơn cứu độ của mỗi người chúng ta phụ thuộc vào chính Người. Đồng thời, ngài cũng xin Chúa giúp cho mỗi Kitô hữu được thêm lòng tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa, vào bí tích Thánh Thể, ngõ hầu giúp cho mỗi người có thể đến với bí tích tình yêu này với một tâm hồn yêu mến thiết tha.

Giảng trong thánh lễ, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thế Thìn mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy niệm về Đức Giêsu là món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho gia đình nhân loại. Trong công trình tạo dựng con người và vũ trụ, Thiên Chúa đã ban tặng cho muôn loài những quà tặng cao quý là sự thật vô biên, điều tốt tuyệt vời và vẻ đẹp kỳ diệu mà con người có thể khám phá qua những hiểu biết, tìm tòi nơi các khoa học. Người dựng nên con người giống hình ảnh Người với tinh thần siêu việt luôn hướng tới vô biên để có thể tiếp xúc với Thiên Chúa là nguồn của chân thiện mỹ, của sự sống vĩnh hằng, quyền năng vô tận, hạnh phúc vô cùng. Tuy giáo xứ Mỹ Khánh mới được thành lập năm 2009 nhưng xét về bề dày lịch sử lại là một họ đạo có hơn 135 tuổi kể từ năm 1882.

Jos Hữu Vinh