Quý cha khóa X hội ngộ mừng lễ quan thầy

GPVO (31/1/2024) – Ngày 30/1/2024, quý cha thuộc khóa X, Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê đã quy tụ đông đủ tại giáo xứ Yên Đại để tổ chức ngày lễ mừng kính thánh Gioan Don Bosco, quan thầy của khóa.  

Quý cha khóa X đã lãnh nhận sứ vụ linh mục vào ngày 3/12/2014. Năm 2024 cũng là dịp kỷ niệm 10 năm trong sứ vụ. Quý cha hiện đang làm mục vụ tại ba giáo phận: Vinh, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Một số cha đang giảng dạy tại Đại Chủng viện và Tiền Chủng viện.

Khởi đầu cuộc gặp gỡ là trận đấu giao hữu bóng đá giữa quý ban ngành giáo xứ Yên Đại với quý cha. Trận đấu diễn ra thật đẹp mắt với kết quả cân bằng dành cho cả hai đội: 3-3.

Tiếp đó, “bữa cơm tình huynh đệ” đã nối kết tình anh em sau một năm làm mục vụ với nhiều niềm vui và thân thiện.

Đỉnh cao của cuộc hội ngộ là “Bữa tiệc Thánh Thể”. Thánh lễ mừng thánh Gioan Don Bosco đã diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân.

Trong bài chia sẻ, cha giảng lễ đã trình bày đời sống thánh thiện của cha thánh Don Bosco và mời gọi quý cha nói riêng và cộng đoàn nói chung noi gương bắt chước. Thánh nhân là vị thánh nổi bật tinh thần của một nhà giáo dục chân chính cho thanh thiếu niên cho mọi thời đại. Ngài cũng là vị thánh đầy sự tin tưởng vào Thiên Chúa, sẵn sàng hy sinh phục vụ cho mọi người, nhất là cho thế hệ trẻ mà không ngại khó và ngại khổ.

Thánh lễ kết thúc với lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ. Sau cùng, một cha đại diện lớp đã nói lên lời cảm ơn tới quý cha và quý cộng đoàn.

Ngoài việc tổ chức thánh lễ là trung tâm của ngày hội ngộ, anh em linh mục đã có những giây phút hàn huyên bên nhau cũng như tâm sự với nhau về những khó khăn và thành quả trong mục vụ. Cuộc hội ngộ kết thúc với niềm hân hoan ra đi tiếp sức cho những công việc mục vụ sắp tới trong tương lai của quý cha khóa X.

Lm. Phaolô Phạm Trọng Phương