Lễ bế mạc tháng Mân Côi tại Trụ sở Giáo phận Vinh tại Miền Nam

GPVO (2/11/2023) – Thứ Bảy, ngày 28/10/2023, Di dân Vinh – Hà Tĩnh đã quy tụ nhau về mái nhà chung tại trụ sở 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 để chung lời tạ ơn Chúa, dâng lên Mẹ những lời nguyện trong tháng Mân Côi.

Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Quang – Đặc trách Di dân Giáo phận Vinh, cha Giuse Kim Đăng từ Hoa Kỳ, cha Fx. Kim Ngọc – Tổng Đặc trách hội Mân Côi Việt Nam cùng đông đảo con cái di dân Vinh Hà Tĩnh.

Thánh lễ đồng tế đã diễn ra sốt sắng cùng sự cắt nghĩa các ý nghĩa của các cụm từ tiếng Anh và tiếng Hy Lạp liên quan tới Kinh Thánh của cha Giuse Kim Đăng.

Sau thánh lễ, cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh đã có màn dâng hoa tới Đức Mẹ. Song hành cùng với đó, cha Fx. Kim Ngọc đã giải thích sự tôn sùng Đức Mẹ của giáo dân Vinh – Hà Tĩnh, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa trong bối cảnh thế giới hiện nay, và khuyến khích mọi người luôn sẵn sàng chạy đến bên Mẹ lúc cần nâng đỡ, chở che.

Thánh lễ bế mạc với sự hiện diện của quý cha đã khép lại một tháng Mân Côi vẹn tròn. Sau khi dâng hoa, những hình ảnh đẹp đã lưu lại trong lòng những người con di dân, để tiếp tục sinh sống và phát triển nơi đất khách, trong vòng tay yêu thương của Mẹ Maria.

BTT. Di dân Vinh – Hà Tĩnh tại Miền Nam