Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII tổ chức chuyên đề: “Từ hạnh phúc đến hạnh phúc hơn”

GPVO (3/2/2024) – Trong bầu khí vui tươi chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, niềm vui được nhân lên khi Học viện Liên dòng Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII được đón cha Giuse Têrêxa Trần Anh Thụ, Tiến sĩ Tâm lý học đến từ Tổng Giáo phận Sài Gòn tham gia giảng dạy.

Nhân dịp này, Ban Điều hành Học viện đã tổ chức học hỏi chuyên đề tâm lý học: “Từ hạnh phúc đến hạnh phúc hơn” nhằm giúp các học viên khám phá hạnh phúc trong đời sống dâng hiến và sứ vụ.

Chương trình diễn ra lúc 14h00, thứ Sáu, ngày 2/2/2024 với sự hiện diện của cha Phaolô Nguyễn Thiện Tạo, Giám đốc Học viện, sơ Anna Nguyễn Thị Quế, phó Giám đốc, kiêm Giám học cùng 153 học viên đang theo học tại Học viện.

Sau giây phút khởi động, đón tiếp và xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa, cha Giám đốc Phaolô Nguyễn Thiện Tạo đã có lời chào và chúc xuân đến cha giảng huấn, Ban Điều hành và quý học viên.

Tiếp theo chương trình, cha Giuse Têrêxa Trần Anh Thụ đã khéo léo dùng kiến thức chuyên môn của nhà tâm lý học để dẫn dắt các tham dự viên nhận ra sự phát triển của con người dưới nhiều chiều kích tâm lý khác nhau, đối chiếu với các giá trị khác để sống và thi hành sứ vụ của mình. Tâm lý học không thể thay thế đời sống thiêng liêng nhưng có thể vận dụng để giải mã các nốt thắt trong đời sống cộng đoàn cũng như khi thi hành sứ vụ được hạnh phúc hơn.

“Đời tu cần phải gắn kết với Ai đó”. Đó là ý tưởng của phần kết thúc. Người tu sĩ cần biết sáng tạo trong tình yêu, nhất là với “người tình” mà chính mình đã đính ước. Người đó chính là Đức Giêsu, Người vốn dĩ giàu sang, có địa vị ngang hàng Chúa Cha nhưng chính Người đã đi đến tận cùng để đụng chạm tình yêu với nhân loại.

Chuyên đề khép lại lúc 16h30 cùng ngày, niềm vui của các tham dự viên được nhân lên bởi những kiến thức, kinh nghiệm và nhiều cảm hứng được trao ban từ vị giảng thuyết để làm chìa khóa đời tu.

Những ngày Tết cận kề, Ban Điều hành Học viện cùng quý học viên đã dành cho nhau những tâm tình chúc xuân ấm áp và nguyện xin Chúa Xuân xuống muôn hồng ân trên tất cả mọi người.

Ban Truyền thông Học viện