Di dân Việt Nam tại Philippines mừng Khánh nhật Truyền giáo và Đức Mẹ Mân Côi

GPVO (24/10/2022) – Chúa nhật 23/10/2022, anh chị em di dân thuộc Cộng đoàn Kitô hữu Việt Nam tại Philippines hân hoan tề tựu tại Stella Maris College (Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ – Cubao, Quezon City) để long trọng cử hành Thánh lễ Khánh nhật Truyền giáo.

Ngày họp mặt diễn ra với những nghi thức, hoạt động trang nghiêm, trọng thể cũng nhằm tôn vinh Đức Mẹ Mân Côi và cảm tạ ơn Chúa thương ban cho mỗi anh chị em di dân, cách đặc biệt là cầu cho ơn gọi thánh hiến – những nhà truyền giáo tương lai của Giáo hội đang tu học tại Philippines.

Đúng 10h00, cha Micae Nguyễn Văn Vinh, CSSp khai mạc giờ dâng hoa. Với tâm tình tạ ơn và phó dâng, các bạn giới trẻ và quý tu sĩ dệt nên những điệu múa rất uyển chuyển dâng kính Đức Mẹ, hòa quyện cùng lời kinh Mân Côi vang lên tại nơi đất khách làm rung động mọi con tim của những người xa xứ.

Kế đó, cha Stêphanô Nguyễn Thế Trung (Gp. Nha Trang) chủ sự thánh lễ long trọng mừng Khánh nhật Truyền giáo. Cha Giuse Võ Đình Nhật (Gp. Xuân Lộc) giảng lễ. Hơn 14 linh mục đồng tế trong ngày vui hôm nay. Sự hiện diện của quý cha như là dấu chỉ của sự hiệp nhất và là nguồn động viên khích lệ, nâng đỡ đời sống thiêng liêng cho anh chị em di dân.

Sau thánh lễ là phần giao lưu ẩm thực và sinh hoạt thể thao. Mọi thành phần trong cộng đoàn đều hào hứng chuyện trò, trao nhau những lời thăm hỏi, động viên sau một thời gian xa cách. Dẫu biết rằng cuộc sống mưu sinh của anh chị em di dân còn có nhiều điều lo toan và khó sắp xếp thời gian để dành riêng ngày nghỉ tham dự chương trình nhưng trên khuôn mặt  những ai tham dự hôm nay cũng tỏ lộ niềm vui của sự hạnh ngộ.

Anh Antôn Nhàn – Trưởng Cộng đoàn chia sẻ: “Ban tổ chức rất trân trọng sự hiện diện của tất cả mọi người. Thật vui khi được cộng tác cùng quý cha, quý tu sĩ và anh chị em tổ chức ngày đại hội này. Sự hy sinh và sẵn sàng phục vụ của tất cả mọi thành phần đã làm cho ngày họp mặt hôm nay trở nên trọn vẹn và đầy ý nghĩa”.

Cha Ignatiô Đỗ Trần Thiện Mỹ (Gp Nha Trang) – Linh hướng và Quản nhiệm Cộng đoàn đã dâng lời tạ ơn Đức Mẹ, tri ân đến quý sơ Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (chủ nhà) và cảm ơn đến tất cả mọi thành phần dân Chúa.

Ban Truyền Thông