Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình tại giáo xứ Ngọc Liễn và Lộc Mỹ

GPVO (11/9/2022) – Trong các ngày từ 4/11-9/11/2022, Ban Hôn nhân và Gia đình Giáo phận đã phối hợp với linh mục Phaolô Nguyễn Luận cũng như quý vị trong Ban Điều hành tổ chức Khóa Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình tại hai giáo xứ Ngọc Liễn và Lộc Mỹ.
Ban Tổ chức đã đề ra những chương trình học hỏi nhằm giúp đỡ các tham dự viên củng cố và sống tốt đời sống hôn nhân của mình; giúp họ hiểu rõ và thông cảm cho người bạn đời; hiểu rõ và thông cảm cho con cái mình. Chính nhờ thông cảm mà vợ chồng, cha mẹ – con cái thương yêu gần gũi nhau nhiều hơn và gia đình thêm hạnh phúc. 
Ngoài ra, các tham dự viên còn được mời gọi gia tăng sự liên hệ giữa mình với Chúa và tăng thêm hồn tông đồ song đôi: cũng gọi là liên hệ với tha nhân, vợ chồng mang cùng một tấm lòng “thương yêu gần gũi bằng việc làm” để phục vụ bất cứ ai mình gặp trên đường đời.
Trong dịp này, các tham dự viên cũng vui mừng được đón Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đến chia sẻ, ban huấn từ và cử hành thánh lễ.
Được biết, chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình (Marriage Family Enrichment Program) là hoạt động tông đồ trong môi trường gia đình nhằm đáp ứng phần nào về đường hướng mục vụ gia đình của Giáo hội, đặc biệt thích hợp với tâm lý, tình cảm và văn hóa của các gia đình Công giáo Việt Nam. Chương trình do linh mục Phêrô Chu Quang Minh thành lập vào 1987.
Tin bài: BTT
Ảnh: Lm. Gioan Quang Huy & BTT. Lộc Mỹ