Tiền Chủng viện Xã Đoài khai mạc tháng Mân Côi

GPVO (1/10/2023) – Truyền thống Giáo hội dành trọn tháng Mười (còn được gọi là tháng Mân Côi) để dâng kính Đức Trinh nữ Maria. Đây là thời gian hồng phúc để Kitô hữu bày tỏ lòng mến yêu, tôn kính Mẹ cách đặc biệt trong năm phụng vụ.

Với tâm tình đó, vào lúc 19h30, thứ Bảy, ngày 30/9/2023, Tiền Chủng viện Xã Đoài đã long trọng tổ chức chương trình khai mạc tháng Mân Côi như một cử chỉ diễn tả tình yêu với Mẹ. Tham dự chương trình có Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, quý cha Tòa Giám mục, quý cha Tiền Chủng viện, quý thầy tại Tòa Giám mục, quý xơ dòng Mến Thánh Giá Vinh cùng các em tại Trung tâm Khuyết tật Lâm Bích và 32 tiền chủng sinh khóa XIX.

Trước tượng đài Đức Mẹ, những lời ca tiếng hát được cất lên để dâng về Mẹ Rất Thánh. Mỗi người tham dự cùng lắng đọng tâm tình suy niệm mầu nhiệm Năm Sự Vui và suy gẫm sách tháng Mân Côi. Qua đó, mỗi người có cơ hội nhìn lại những ân huệ Thiên Chúa ban để dâng lời tạ ơn và nhận ra những sai lầm, yếu đuối của bản thân để biết nương tựa vào Mẹ và cùng Mẹ vững bước trên đường nên thánh.

Kế đến, Đức cha, quý cha, quý thầy và quý xơ cùng các em tiến dâng những đoá hoa gói trọn tâm tình của đoàn con thảo lên Mẹ hiền.

Trước giờ kết thúc, Đức cha đã đọc lời nguyện kết thúc và ban phép lành cho cộng đoàn tham dự.

BTT. Tiền Chủng viện Xã Đoài