Sức “cuốn hút” của người nữ tu

          GPVO (3/10/2022) – Tôi có quen một cô bạn Công giáo. Chúng tôi tình cờ gặp nhau trong ngày đầu tiên nhập học. Cô ấy có dung mạo bình thường, không có gì ấn tượng. Nhưng giữa một rừng người, cô ấy đập vào mắt tôi. Cảm giác thật khó diễn tả!

          Cô không tô son, không trang điểm, để lộ khuôn mặt nhợt nhạt. Tóc cắt ngắn buộc lên đến ngang vai. Cái áo sơ mi chẳng giống ai, cái quần tây cũng rất “mốt”. Tôi ấn tượng nhất đôi dép, chắc nó phải xếp vào hạng đồ cổ. Lần đầu tiên tôi thấy một cô gái kì lạ thế này.

          Tôi nhìn cô ấy một hồi rất lâu, tôi không hiểu được. Thời này rồi mà vẫn có người như vậy, tôi nghĩ bụng “chắc phải ghi vào sổ đỏ”. Chàng trai lạnh lùng như tôi lại bị một cô gái quá nhạt “cuốn hút”. Thật lạ lùng…

          Rồi bỗng dưng, vào một ngày đẹp trời, tôi và cô gái quê mùa trở thành bạn thân. Thật lạ lùng…

          Một ngày đẹp trời khác, chúng tôi nói lời tạm biệt. Mỗi người một hướng theo tiếng gọi của trái tim.

          Ngày qua tháng lại, khi mùa thu bắt đầu chuyển mình sang đông, cô ấy biến mất. Tôi không biết cô ấy còn sống hay đã chết. Nhưng tôi tin cô ấy đang rất hạnh phúc ở một nơi nào đó bên người cô yêu.

          Bạn có muốn biết cô gái ấy không? Người ta gọi cô là “nữ tu” hay ngắn gọn hơn chỉ một chữ duy nhất: “sơ”. Cô ấy có tâm hồn cao thượng, thích trẻ con, yêu người nghèo, quý mến tất cả mọi người. Cô dịu dàng và rất tử tế… Cô ấy đã có người yêu, cô nói với tôi có rất nhiều cô gái cũng yêu người đó. Tôi sửng sốt “sao tên đó ghê vậy”. Cô ấy chỉ cười:  “Người đó yêu tớ hết mực, cũng rất chiều tớ; tớ sẽ không lấy chồng để mãi mãi yêu và được yêu”. Trời, tôi suy sụp hoàn toàn, thế là hết hy vọng!

          Đó là người bạn thân tuyệt vời nhất tôi từng quen, nhờ cô mà tôi được cứu thoát, được biết nhiều điều về Thiên Chúa và Hội Thánh của Người. Bây giờ tôi đã hiểu được vì sao cô không lấy chồng, người yêu cô quả thực rất thú vị. Hy vọng một ngày đẹp trời chúng tôi sẽ gặp lại nhau ở nơi đã hẹn – Thiên san.

         Này, tôi nói nhỏ với bạn nhé, nếu một ngày nào đó tình cờ bạn gặp được cô gái như thế thì hãy nhớ rằng bạn rất may mắn đấy!

                                                             Thiên San, O.P – Hiệp Hội Đa Minh Tin Mừng