Sinh viên Công giáo Vinh: Khóa huấn luyện đào tạo linh hoạt viên 2020

Để đáp ứng nhu cầu và mong mỏi của các nhóm – hội đoàn Công giáo trong vai trò hoạt náo viên, từ ngày 26 đến 28/7/2020, Hội Sinh viên Công giáo (SVCG) Vinh đã tổ chức khóa huấn luyện, đào tạo linh hoạt viên (LHV) cho 135 tu sĩ, sinh viên, giới trẻ và huynh trưởng-dự trưởng trên địa bàn Giáo phận Vinh và Hà Tĩnh tại giáo họ Đồng Yên, giáo xứ Yên Đại.

Khóa đào tạo được tổ chức dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Trần Công Hường, Đặc trách SVCG Giáo phận Vinh, cha Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu, OP, cha Phaolô Nguyễn Xuân Đường, CSsR, quý thầy Dòng Tên, Dòng Đaminh, Tu Đoàn Thừa Sai Các Thánh Tông Đồ và các trưởng từ Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Gioan Phaolô II.

Nội dung của khóa học xoay quanh các vấn đề thiết yếu của một LHV: LHV là ai? Ơn gọi và sứ vụ của người trẻ trong các chương trình sinh hoạt cộng đồng mang chiều kích thiêng liêng như thế nào? Đâu là những kỹ năng, những bài hát và trò chơi sinh hoạt có thể giúp thăng tiến đời sống tâm – trí – dục cho các bạn trẻ?

Dù thời tiết khá oi bức nhưng ai nấy đều hứng khởi. Hành trang sau ba ngày tập huấn của mỗi bạn là sứ mạng và những đức tính cần thiết để tiếp tục giữ lửa và truyền lửa cho đời.

Khóa học đã bế mạc với Thánh lễ tạ ơn và nghi thức sai đi cho từng LHV.

Chỉ 3 ngày ngắn ngủi nhưng sẽ là cơ hội giúp bản thân mỗi tham dự viên thăng tiến và học thêm nhiều điều mới mẻ, sống vai trò của một người tín hữu trưởng thành. Khóa học tạm kết thúc nhưng ước mong tình bạn, lửa dấn thân và tinh thần hăng say của người LHV sẽ mãi bừng cháy nơi cuộc sống của mỗi tham dự viên và đem ngọn lửa ấy về với các đoàn hội của giáo xứ, giáo phận.

BTT Hội SVCG Vinh