Niềm vui Giáng sinh tại Bệnh viện Phổi Nghệ An

GPVO (23/12/2022) – Những cái bắt tay  xua đi tiết trời se lạnh của ngày đông buốt giá; những lời chào, câu hỏi và lời động viên làm dịu đi bao vết thương mà bệnh nhân đang phải đối diện. Những cử chỉ thân tình, ấm áp như tia hy vọng giúp họ vững tin vào cuộc sống tươi đẹp hơn. Đó là tất cả những gì mà chúng tôi cảm nghiệm được tại Bệnh viện Phổi Nghệ An (xã Nghi Vạn, Nghi Lộc) vào buổi tối ngày 22/12/2022 vừa qua.

Quả vậy, Giáng sinh là dịp con người bày tỏ niềm vui mừng biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người. Hơn nữa, Giáng sinh còn là cơ hội để Kitô hữu lan tỏa niềm vui của Chúa Hài Đồng đến với những người chung quanh.

Với ý nghĩa đó, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An, quý soeurs Dòng Mến Thánh Giá Vinh kết hợp cùng với các y bác sĩ đã tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Bầu khí bệnh viện hôm nay không còn trầm lặng như mọi ngày nhưng trở nên ấm cúng, vui nhộn và đầy ắp ân tình. Từ những cụ ông, cụ bà cao tuổi đến những đứa trẻ thơ bên hông mẹ; từ bác bảo vệ, cô lao công đang miệt mài làm việc đến các y bác sĩ đang túc trực nơi đây… tất cả đều thu xếp công việc của mình để tề tựu bên nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui Giáng sinh.

Thánh Augustinô đã nói rằng: “Tình yêu có đôi chân để đến với người nghèo. Tình yêu có đôi mắt để thấy bất hạnh và thiếu thốn. Tình yêu có đôi tai để nghe được tiếng than thở của tha nhân”. Với những cử chỉ thân tình và đầy yêu thương, quý soeurs đã đem đến cho những bệnh nhân điều trị nơi đây một niềm vui và nguồn an ủi giúp họ vững tin vào cuộc sống tươi đẹp hơn. Hơn nữa, với việc làm ý nghĩa đó, quý soeurs đã vẽ nên hình ảnh của một Giáo hội đi ra để đến với tất cả mọi người không phân biệt và loại trừ ai.

Nhìn vào nơi hang đá, mỗi người thấy được sự nghèo khó của Hài Nhi Giêsu khi sinh hạ nơi hang lừa nhỏ bé, hôi hám và thiếu thốn trăm chiều. Thế nhưng, vì tình yêu đối với nhân loại và sự đồng cảm với người nghèo khổ, Ngài đã vâng phục thánh ý của Chúa Cha để đem ơn cứu độ cho nhân loại. Ước mong rằng những bệnh nhân đang mắc trong mình những căn bệnh khác nhau cũng biết vui vẻ đón nhận bệnh tật, nhờ đó luôn sống trong tinh thần tin tưởng và phó thác.

Gioan Nguyễn