Ngày tĩnh huấn cho bố mẹ trợ tá Liên đoàn Gioan Phaolô II

GPVO (23/9/2023) – Ngày 20/9/2023, hơn 500 bố mẹ trợ tá khắp Giáo phận đã tề tựu về mảnh đất Yên Đại trong năm thánh kỷ niệm 100 năm thành lập giáo xứ. Niềm vui, sự thân thiện, lòng háo hức, khát khao được gặp gỡ và tĩnh huấn đã hiện lên trên khuôn mặt các tham dự viên.

Sau giờ đón nhận, chụp hình là giờ phút chào Chúa, chào cờ, chào nhau và quy tụ bên nhau trong ngôi thánh đường nguy nga tráng lệ. Tiếp đến là phần giới thiệu các thành phần, sinh hoạt và hát ca. Linh mục Phaolô Phạm Trọng Phương, Tuyên úy Liên đoàn đã chia sẻ vai trò trợ tá và lối sống gương mẫu của Kitô hữu nói chung và bố mẹ trợ tá nói riêng để từ đây bố mẹ sẵn sàng hy sinh phục vụ dấn thân để cộng tác với cha tuyên úy xứ đoàn nhằm giáo dục, hướng dẫn và chăm sóc các em thiếu nhi.

Với cung cách vui vẻ và hài hước, cha Phaolô đã trình một đề tài rất thực tế và đúng với đời sống đạo của bố mẹ trợ tá ngày nay. Ngoài ra, bố mẹ trợ tá cũng cảm nhận được bổn phận và trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người chồng, người cha, người hướng dẫn thiếu nhi ngang qua những lời dặn dò của cha Tuyên uý.

Sau giờ chia sẻ này, bố mẹ trợ tá đã bầu lên được Ban Điều hành của bố mẹ trợ tá và các uỷ viên cho Liên đoàn.

Nghỉ trưa kết thúc, Ban Tổ chức đã dành một tiếng đồng hồ để bố mẹ đối thoại, nêu lên những ưu điểm, khuyết điểm tại các xứ đoàn và trong vai trò trợ tá của mình. Mọi người đều mong muốn rằng cần sự quan tâm đắc lực của quý cha tuyên úy xứ đoàn và sự nỗ lực của bản thân để công việc phục vụ các em thiếu nhi đem lại lợi ích tốt nhất có thể.

Thánh lễ là cao điểm của các hoạt động với sự hiện diện của quý cha tuyên uý đã khép lại ngày tĩnh huấn trợ tá 2023. Sau khi hạ cờ, những hình ảnh đẹp đã được lưu lại trước sảnh nhà thờ giáo xứ Yên Đại.

Mọi người ra về trong niềm vui và sẵn sàng cho ngày tháng tiếp theo tại giáo xứ của mình để mong rằng chút sức của bản thân trong việc giáo dục con em thiếu nhi cho Giáo hội và xã hội.

Lm. Paul Phạm

Tổng hợp hình ảnh ngày tĩnh huấn trợ tá 2023

https://drive.google.com/…/1EBo1nI1jxZmi36WZoLXwRUF2oGr…

https://photos.app.goo.gl/qsmUixP5MHmR32ad9

https://photos.app.goo.gl/3AxdP6bjg86Nm21V6