ĐHY Ouédraogo của Burkina Faso – vị Hồng y thứ hai nhiễm virus corona

Đức Hồng y Philippe Ouédraogo, Tổng Giám mục của Giáo phận Ouagadougou đã nhiễm virus corona. Ngài là Hồng y thứ hai, sau Đức Hồng y giám quản Roma De Donatis, bị nhiễm virus corona.

Trong thông cáo gửi đến các cha xứ và các vị lãnh đạo các tổ chức trong giáo phận Ouagadougou hôm 30/03 vừa qua, cha Alfred Ouédraogo, Tổng Đại diện của giáo phận, thông báo rằng Đức Hồng y Philippe Ouédraogo, Tổng Giám mục của giáo phận, đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Cha Tổng Đại diện của giáo phận viết: “Đức Hồng y xin quý cha và quý vị thông báo tin này cho cộng đoàn Dân Chúa. Ngài mời gọi anh chị em tiếp tục hiệp thông cầu nguyện cho ngài và cho tất cả các bệnh nhân và cho tất cả những người chăm sóc họ.” Đức Hồng y hiện đang được chữa trị tại bệnh viện Les Genêts.

Đức Hồng y Ouédraog năm nay 75 tuổi, là Chủ tịch của Diễn đàn các Hội đồng Giám mục châu Phi và Madagascar. Ngài đã thử virus corona hồi cuối tuần trước khi cảm thấy không khỏe và cũng đã cách ly trong lúc chờ đợi kết quả.

Trước đó, Đức cha Laurent Birfuore Dabire, Chủ tịch Hội đồng giám mục Burkina-Niger, đã thông báo rằng hôm 19/03, Đức cha Séraphin François Rouamba, 78 tuổi, Tổng Giám mục hưu trí của Koupela, đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Princess Sarah ở Ouaga. Đức cha Dabire mời các tín hữu kiên trì cầu nguyện và phó thác cho Thiên Chúa, cách đặc biệt, tất cả các bệnh nhân và nhân viên y tế.

Cho đến ngày 31/03, tại Burkina Faso đã có 246 trường hợp nhiễm virus corona, 31 người được bình phục và 12 người qua đời. (REI 31/03/2020)

Hồng Thủy