Tiền Chủng viện Xã Đoài khai giảng niên khóa 2019-2021

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9/9/2019, Tiền Chủng viện (TCV) Xã Đoài đã tổ chức lễ khai giảng niên khóa mới 2019-2021. Tham dự buổi lễ có Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long; cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh, tân giám đốc ĐCV Thánh Phanxicô Xaviê; cha Gioan B. Nguyễn Kim Đồng, giám đốc TCV; các cha trong Ban giảng huấn TCV; các cha phục vụ tại TGM và 25 tiền chủng sinh (TCS) khóa XVII.

Trong mỗi cuộc hành trình, sự khởi đầu luôn để lại những dấu ấn đặc biệt. Hành trình ơn gọi của 25 TCS cũng vậy. Ngày khai giảng đánh dấu một bước ngoặt mới trên hành trình dấn thân theo Thầy Chí Thánh Giêsu. Kể từ đây, mỗi TCS đi vào khoảng thời gian đặc biệt để gặp gỡ, khám phá và ở lại với Chúa Giêsu.

Trong lời khai mạc, cha giám đốc TCV nhấn mạnh: Đào tạo tu đức cho các ứng sinh để họ biết lấy đức tin đặt nền móng và thấm nhuần suốt cả cuộc đời và làm cho họ vững tâm để theo đuổi ơn thiên triệu bằng một tâm hồn tự nguyện hiến dâng cuộc đời mình. Cha giám đốc cũng nhắc nhở anh em tiền chủng sinh về vai trò của Chúa Thánh Thần và của chính mỗi người trong công cuộc đào tạo. Chúa Thánh Thần là tác nhân chính và mỗi TCS là chủ lực trong quá trình đào tạo.

Với cương vị là chủ chăn giáo phận và hơn hết, trong vị thế của một người cha với những đứa con, Đức Giám mục Anphong đã nhắn gửi những tâm tình đầy yêu thương đến các TCS. Ngài muốn anh em TCS phải sống thật tốt 3 chữ  “tình”: chí tình với Chúa, chân tình với bề trên và các cha giáo, thân tình với anh em. Để nhờ đó, với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, sự cộng tác của các cha giáo, anh em TCS nhận ra được ơn gọi đích thực của mình.

Tiếp đến, cha giám đốc ĐCV cũng bày tỏ những mối ưu tư, thao thức với các TCS về hành trình khám phá và phân định ơn gọi. Ngài nhắn nhủ mỗi người phải thẳng thắn và nghiêm túc với chính mình để nhận ra đâu là con đường mà Chúa muốn mình đi, đừng để bị tác động bởi dư luận hay bất cứ một áp lực nào.

Cha quản lý TGM Bênađô Trần Xuân Thùy cũng gửi đến anh em TCS những chia sẻ thân tình trong con đường ơn gọi của mình.

Nghi thức khai giảng năm học khép lại với lời phát biểu của đại diện lớp bày tỏ tâm tình tri ân và lòng quyết tâm gửi tới Đức cha và quý cha giáo cho một năm học mới trổ sinh nhiều hoa trái thơm lành.

Ngay sau đó, Đức cha, quý cha cùng toàn thể anh em TCS đã cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho năm học mới.

Khởi đầu một hành trình với biết bao hy vọng, anh em TCS sẽ đối diện với nhiều thách đố khi bước vào một môi trường hoàn toàn mới và phải thay đổi, từ bỏ những thói quen, đam mê không phù hợp. Hy vọng với ơn soi dẫn của Chúa Thánh Linh, với sự cố gắng học tập, rèn luyện, anh em TCS khóa XVII sẽ vượt qua tất cả và vững bước trên con đường dâng hiến.

BTT TCV Xã Đoài