Giáo xứ Ngọc Long: 240 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức trong tuần Chầu lượt

GPVO – Trong những ngày cao điểm của Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, giáo xứ Ngọc Long vui mừng chào đón các vị giám mục viếng thăm và dâng thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ: Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên (chiều thứ Sáu), Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận (sáng thứ Bảy), và Đức cha Phaol ô Maria Cao Đình Thuyên (sáng Chúa nhật).

Sáng thứ Bảy 10/08/2019, Đức Giám mục Giáo phận đã hiện diện và cử hành thánh lễ ban Bí Thêm sức cho 240 em trong giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 7g30′. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có cha quản xứ G.B. Hoàng Xuân Lập, các cha trong ngoài giáo hạt Bảo Nham, các tu sĩ, khách mời xa gần cùng cộng đoàn dân Chúa.

Xuyên suốt bài giảng của mình, vị chủ chăn không ngừng mời gọi mỗi người biết đổi mới và làm sáng lại đời sống, đặc biệt nhìn lại cảm thức về đức tin và đức ái của mình. Là Kitô hữu, chúng ta phải bước đi vững vàng trong một đức tin duy nhất vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Đồng thời phải sống đức bác ái, yêu thương để làm chứng cho Đức Kitô trước mặt những người anh em lương dân, những người khác đạo với chúng ta.

Để làm được điều đó, mỗi Kitô hữu phải siêng năng chạy đến với Chúa Thánh Thần, cầu nguyện với Ngài để Ngài nâng đỡ, hướng dẫn và ban sức mạnh cho chúng ta giúp chúng ta can đảm giữ vững và làm triển nở hạt giống đức tin trong cuộc lữ hành trần thế, đồng thời có đủ tấm lòng quảng đại để sống một đức ái sống động giữa thế giới đầy biến động đang ảnh hưởng không nhỏ đến não trạng của nhiều Kitô hữu.

Giáo xứ Ngọc Long được thành lập năm 1924, hiện có 4.350 nhân danh, trải rộng trên 8 giáo họ, thuộc địa bàn xã Công Thành và Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, do linh mục G.B. Hoàng Xuân Lập coi sóc. Ưóc mong tuần chầu là cơ hội thuận tiện cho tất cả mọi thành viên giáo xứ nối kết sợi dây nhân ái, đoàn kết yêu thương.

Trần Quốc Diện & BTT Gx. Ngọc Long