Tân giáo xứ Thanh Sơn: Thánh lễ tạ ơn ngày thành lập và bổ nhiệm linh mục quản xứ tiên khởi

GPVO – Sáng thứ Sáu ngày 10/5/2019, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã cử hành thánh lễ tạ ơn công bố quyết định thành lập tân giáo xứ Thanh Sơn và bổ nhiệm linh mục tiên khởi cho tân giáo xứ. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản hạt Nhân Hòa Gioan B. Lê Trọng Châu, cha quản xứ tiên khởi tân giáo xứ Thanh Sơn Antôn Nguyễn Văn Đoàn, quý cha quê hương, quý cha khách cùng quý cha trong giáo hạt Nhân Hòa.

Hiện diện và hiệp dâng trong thánh lễ tạ ơn có quý tu sĩ nam nữ, quý khách đến từ giáo xứ Phương Mỹ (Giáo phận Hà Tĩnh), nơi mà cha Antôn đã từng coi sóc trong hơn 2 năm qua, quý khách đến từ giáo xứ mẹ Mỹ Yên, các giáo xứ bạn cùng cộng đoàn tân giáo xứ Thanh Sơn. Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay có 62 em là con cái của tân giáo xứ được rước lễ lần đầu.

Trước khi khai lễ, cha quản hạt Nhân Hòa công bố các văn thư của Bề trên giáo phận: Quyết định thành lập tân giáo xứ Thanh Sơn và bằng bổ nhiệm linh mục Antôn Nguyễn Văn Đoàn làm cha xứ tiên khởi của tân giáo xứ. Sau đó là nghi thức nhận xứ của cha xứ mới.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong gửi lời chúc mừng cộng đoàn tân giáo xứ. Qua bao thế hệ, các bậc tiền nhân trong cộng đoàn đã giữ vững, duy trì và rao truyền đức tin cho con cháu. Họ đã thực hành Bí tích Thánh Thể qua đời sống hằng ngày. Khởi đi từ truyền thống đức tin ấy, ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện, đặc biệt là con cái tín hữu tân giáo xứ, trong đó có 62 em rước lễ lần đầu, không ngừng “làm mới” bản thân, xin lòng Tin, lòng Mến để mỗi ngày một triển nở sâu sắc và ý thức hơn trong đời sống đạo mỗi người.

Theo Quyết định được ký ngày 2/5/2019 của Bề trên giáo phận, tân giáo xứ Thanh Sơn được tách từ giáo xứ mẹ Mỹ Yên và là giáo xứ thứ 8 của giáo hạt Nhân Hòa. Trụ sở giáo xứ đặt tại giáo họ Thanh Sơn, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tân giáo xứ hiện có 2.100 tín hữu, từ nay có tư cách pháp nhân với đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ theo Giáo luật quy định.

Thái Diệu