Giáo xứ Thượng Nậm: Thánh lễ làm phép nhà thờ, cung hiến bàn thờ giáo họ Ngọc Thôn

GPVO – Sáng ngày 14/12/2018 thánh lễ làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ giáo họ Ngọc Thôn, giáo xứ Thượng Nậm đã diễn ra do Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp cử hành. Thánh lễ tại nhà thờ giáo họ trùng vào ngày khai mạc tuần Chầu giáo xứ trước sự hiện diện của rất đông quý ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Nhà thờ được đặt viên đá đầu tiên vào tháng 5/2017 khi mà ngay cả cha xứ và 55 nhân danh trong giáo họ đều hoài nghi về ngày hoàn tất. Nhưng chỉ hơn một năm sau, công trình đã hoàn thành trước sự ngạc nhiên và vui mừng của mọi người. Trong nghi thức khánh thành, cha quản xứ Phêrô Nguyễn Xuân Quý bày tỏ lòng biết ơn và thay mặt cộng đoàn dâng công trình lên Thiên Chúa qua việc làm phép của Đức Giám mục.

Đức cha Phaolô cũng bày tỏ vui mừng bởi công trình này không những hoàn thành cách bất ngờ mà còn là nơi mọi người bất kể tôn giáo quy tụ với nhau. Bởi rất nhiều anh chị em ngoài tôn giáo xung quanh đã đồng lòng góp sức vào ngôi nhà thờ theo kiến trúc tối giản nhưng đầy thánh thiêng này.

Giảng trong thánh lễ, vị Chủ chăn nói: Con người để phát triển đầy đủ các chiều kích cần có ba mối tương quan nhân bản. Là tương quan siêu việt với Thiên Chúa, với tâm linh. Là tương quan với nhân loại, với người chung quanh. Là tương quan với chính bản thân mình. Đức tin Kitô giáo giúp con người phát triển và phong phú hóa hơn trong ba mối tương quan ấy.

Từ đó, ngài làm nổi bật vai trò của ngôi nhà thờ là nơi người Công giáo thể hiện đức tin của mình cách công khai, là nơi họ đến và vun đắp cùng lúc ba mối tương quan trên cách trọn vẹn.

Với giáo họ 16 hộ gia đình này, ngài mời gọi mọi người tiếp tục sống đức ái Chúa Kitô với người chung quanh để họ được mở lòng ra trước lời mời gọi của Chúa.

Thánh lễ tạ ơn của giáo họ 101 năm tuổi với sự hiện diện của đầy đủ thành phần khởi đầu cho một chặng đường mới. Chặng đường mà từ ngôi nhà thờ và trước lời mời gọi của Chúa, cộng đoàn Ngọc Thôn sẽ khởi đầu đời sống dấn thân rao giảng Tin Mừng cách nhiệt thành và thiện chí hơn.

Mary Nguyễn