Hiệp Hội Đa Minh Tin Mừng: Thánh lễ tạ ơn Khánh thành nhà Trung Ương và hồng ân tiên khấn

GPVO – Sáng ngày 9/10/2018 một thánh lễ đặc biệt quan trọng đối với Hiệp Hội Đa Minh Tin Mừng đã diễn ra sau hơn 3 năm thành lập. Thánh lễ tạ ơn khánh thành ngôi nhà mẹ – cơ sở thứ hai của hiệp hội và việc tuyên khấn lần đầu của 5 tân khấn sinh. Cũng trong thánh lễ này, Hiệp hội chính thức được đón nhận vào Đại gia đình Đa Minh Việt Nam.

Thánh lễ diễn ra do Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Đấng sáng lập cử hành. Cùng sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Đức Hòa Giám tỉnh tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, quý cha dòng, quý cha trong và ngoài giáo phận.

Hiệp Hội Đa Minh Tin Mừng chính thức được thành lập vào ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 24/5/2015 với 6 nữ tu đầu tiên. Trụ sở được xây dựng tại giáo xứ Yên Đại, Đường Mai Lão Bạng, Xóm 7, Nghi Phú, Thành phố Vinh. Đến nay, hiệp hội đã có 7 nữ tu khấn trọn, 2 khấn tạm, 6 tập sinh, 12 tiền tập sinh và 23 thỉnh sinh.

Với sứ mệnh khai sinh để góp phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng cho con người hôm nay, đồng thời nhằm thăng tiến cuộc sống và xoa dịu những nỗi thương đau, Hiệp Hội mang linh đạo Hiến thân cho sứ vụ loan báo Tin Mừng, với nếp sống cộng đoàn, giữ các lời khuyên phúc âm, siêng năng cầu nguyện, sốt sắng cử hành phụng vụ, tuân giữ kỷ luật tu trì, chuyên cần học tập”.

Trong thánh lễ, Đức Giám Mục mở đầu bài giảng với tâm tình ngợi khen Thiên Chúa của Đức Mẹ vì Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi, biết bao điều cao cả. Đức Cha cho biết bất chấp những khó khăn và nhiều ngăn trở lúc khởi đầu, Hiệp Hội vẫn được thành lập và phát triển, để đạt được những bước đầu tiên như ngày hôm nay về số người, cơ sở vật chất và những hoạt động. Hiệp hội hiện có nhà nội trú cho sinh viên tại giáo xứ Yên Đại. Ngoài các công tác giúp sinh viên, Hiệp hội còn tổ chức các hoạt động xã hội như quỹ tín dụng cho người nghèo vay vốn và “Bữa cơm Hồng Tâm” 3 ngày mỗi tuần cho các bệnh nhân tại một số bệnh viện trong thành phố Vinh.

Với 5 tân khấn sinh, Đức Cha dùng lời ca nhập lễ “đẹp thay những bước chân đi truyền rao sứ điệp Tin Mừng” để nói với các chị. Hành trình bước theo Chúa trên con đường tận hiến là một hành trình đẹp. Tuy nhiên, hành trình đó không chỉ có hoa hồng. Gian nan, khó nhọc, nản lòng luôn chứa đầy trên những con đường mà mỗi một khấn sinh hôm nay và tất cả các môn đệ Chúa sẽ phải trải qua. Nếu luôn yêu mến và tin tưởng vào Chúa, những khó khăn sẽ trở nên có ích trên bước đường trưởng thành nhân đức, như Chúa đã nói “Mọi sự đều sinh ích lợi cho những ai yêu mến” (Rm 8, 28).

Ngoài ra, Đức Cha còn ngỏ lời tới những ân, thân nhân đã trực tiếp hay gián tiếp giúp cho Hiệp hội đến ngày hôm nay. Là người đã ấp ủ ý tưởng lúc ban đầu và từng bước để ý tưởng đó được xây dựng, hơn ai hết, Đức Cha biết rõ mọi khó khăn cũng như thấu hiểu tầm quan trọng của việc đỡ nâng mà các ân, thân nhân đã giúp đỡ trong thời gian qua.

Tri ân cũng là tâm tình mà mỗi một thành viên trong Hiệp hội, qua lời cám ơn của chị Tổng phụ trách Maria Phạm Thị Thu Hà đã bày tỏ sau thánh lễ.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay đánh dấu một mốc son đáng nhớ đối với 5 tân khấn sinh cũng như gia đình các chị và cả Hiệp hội. Từ đây, những bước chân tiếp tục trên con đường rao truyền đức tin và mang tình yêu Chúa đến với mọi người qua tinh thần của thánh Đa Minh và linh đạo mà Hiệp hội Đa Minh Tin Mừng đã gây dựng.

Mary Nguyễn