Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II : Chương trình Thăng tiến thường niên “Thắp Sáng VIII”

GPVO – Nhằm huấn luyện Huynh trưởng về kỹ năng sinh hoạt thiếu nhi, bồi dưỡng kiến thức Kinh Thánh cũng như kiến thức phổ thông cần thiết cho hoạt động phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), Ban nghiên huấn Liên đoàn TNTT Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh đã tổ chức Chương trình Thăng tiến thường niên-Thắp Sáng VIII dành cho Ban điều hành các Xứ đoàn trong toàn giáo phận, kéo dài từ ngày 2–3 /7/2018 tại giáo xứ Thiên Lý – Giáo hạt Kỳ Anh, với hơn 500 tham dự viên.  

Trong hai ngày của chương trình, các tham dự viên đã được giảng huấn về cách điều hành TNTT Vinh theo nội quy TNTT Việt Nam năm 2017; Kỹ năng sư phạm huấn giáo trong giáo dục thiếu nhi; Chương trình thăng tiến các Xứ đoàn, Hiệp đoàn và Cụm, hướng dẫn sổ sách, hành chính; Lửa thiêng Thánh Thể… Song song với mục tiêu trên, Ban nghiên huấn cũng dành một lượng lớn thời gian giúp các tham dự viên thực hành các sinh hoạt trong phong trào TNTT như : Phương pháp nghiêm tập, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng linh hoạt viên và tổ chức thi đua…

Thông qua chương trình thăng tiến lần này, mục đích mà quý cha Tuyên úy nhắm tới là làm sao cho tất cả các tham dự viên có kiến thức vững vàng về TNTT, tạo nên sự đổi mới trong phong thái làm việc, học tập. Ngõ hầu trong tương lai gần, đây sẽ là đội ngũ Huynh trưởng nòng cốt trong việc duy trì và làm lớn mạnh phong trào TNTT của các Xứ đoàn tại giáo phận Vinh.

Trong hai ngày của chương trình, các tham dự viên còn được trải nghiệm những cảm xúc dưới thời tiết đầy nắng gắt, góp phần làm cho mỗi người hâm nóng lại tinh thần phục vụ, ý thức hơn về con đường mà mình đã chọn, một hành trình đòi hỏi những hy sinh, sự từ bỏ, những đấu tranh để thắng cái tôi của bản thân. Đặc biệt, chương trình luôn lấy Thánh Thể làm tâm điểm trong các hoạt động của mình. Chính vì thế, các thánh lễ và những phút hồi tâm, thinh lặng thánh trong hai ngày đã giúp các bạn hiểu thêm ý nghĩa sâu xa của Bí tích Thánh Thể.

Cũng trong chương trình này, Ban tổ chức đã hiệp thương, giới thiệu nhân sự, chuẩn bị bầu Ban điều hành Liên đoàn nhiệm kỳ 2018–2020.

Kết thúc chương trình Thắp Sáng VIII dành cho Ban điều hành các Xứ đoàn, các bạn có nhiệm vụ thắp lên trong đời mình “ánh lửa tình yêu” của Chúa Giêsu và lan tỏa tình yêu ấy cho các em thiếu nhi. “Hãy đi và hãy làm như vậy”, để rồi từ đây Đức Kitô là ánh sáng chiếu soi trần gian sẽ đốt nóng lên nơi tâm hồn các bạn một sức sống mới. Để với lửa nhiệt tình ấy, các bạn sẽ hăng hái lên đường phục vụ, hun đúc và phát triển Phong Trào TNTT trong toàn giáo phận, nối kết  các Xứ đoàn, Hiệp đoàn trong tình yêu Đức Kitô, cùng nhau thăng tiến theo gương Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Huyền Trân & Thái Hà