Hội Dòng Chị Em Bác Ái Gioanna Antida Thouret: Thông báo tuyển sinh năm 2018

 Vinh, ngày 9 tháng 5 năm 2018

THÔNG BÁO TUYỂN SINH

Kính gửi quý cha, quý phụ huynh và quý bạn trẻ,

Hội Dòng Chị Em Bác Ái của Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret trân trọng thông báo đến quý cha, quý phụ huynh và quý bạn trẻ về việc tuyển sinh của Hội Dòng năm 2018.

I. ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN

1. Ứng sinh

Các bạn nữ có đủ sức khỏe thể lý và tinh thần tốt. Có ý hướng dâng mình cho Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Trong độ tuổi

– Từ 18 – 23: Đã tốt nghiệp PTTH hoặc đang ôn thi vào đại học,

– Từ 24 – 28: Đang theo học hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học

2. Hồ sơ

Đơn xin dự thi (có ảnh 4×6 của ứng sinh, chữ ký của bản thân, xác nhận của phụ huynh)

Sơ yếu lý lịch (có ảnh 4×6 của ứng sinh, chữ ký của bản thân, xác nhận của phụ huynh và cha quản xứ)

3. Thời gian và địa điểm nộp đơn dự thi

– Từ ngày 23/5 – 31/7/2018

 Hội Dòng Chị Em Bác Ái của Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret, Xóm 3, Nghi Phú, Tp.Vinh, Nghệ An.   

II. CHƯƠNG TRÌNH THI TUYỂN

1. Thời gian và địa điểm

– Lúc 9h 00 ngày 8/8/2018 tại nơi ứng sinh đã nộp đơn nói trên

2. Nội dung các môn thi

– Giáo lý Công giáo: Chương trình Giáo lý phổ thông

– Ơn gọi đời sống dâng hiến

– Phỏng vấn

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ email: [email protected]

hoặc điện thoại: 0169 329 1205;  01662832901;  0984319026

 


 

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ HỘI DÒNG

1. Lịch sử

Thánh nữ Gioanna Antida Thouret sinh ngày 27/11/1765 tại giáo xứ Sancey thuộc giáo phận Besancon, nước Pháp. Sau một cuộc hành trình khá dài với nhiều cam go trên con đường tìm kiếm Thánh Ý Chúa giữa bối cảnh lịch sử xã hội đặc biệt khó khăn, dưới sự linh hứng của Chúa Thánh Thần qua các vị trung gian của Đức Kitô trong Giáo Hội, vào ngày 11/4/1799, trên con đường hẹp Des Martelot của thành phố Besancon, thánh nữ và một vài chị em bản xứ đã khởi đầu sứ vụ tông đồ trong một phòng trọ nhỏ để chăm sóc bệnh nhân, dạy học cho trẻ em nghèo và phát cháo giúp đỡ những người bất hạnh. Hội Dòng đã được Đức Giáo Hoàng Pi-ô VII phê chuẩn vào ngày 23/7/1819. Từ hạt giống nhỏ bé được trồng trong khu vườn hẹp ấy, Thiên Chúa đã làm cho phát triển và trở thành một cây lớn. Hôm nay chị em bác ái của Thánh nữ Gioanna Antida Thouret có mặt tại hơn 30 nước trong 4 châu lục.

2. Linh đạo

Được quy tụ để “yêu mến Đức Kitô, yêu mến và phục vụ người nghèo là những chi thể của Ngài và biểu lộ cho họ tình yêu của Chúa Cha” (Ls,1.1.1) là ân sủng và là chìa khóa để sống Tin Mừng mà Thánh nữ Gioanna Antida đã lãnh nhận từ Chúa Thánh Thần. Đặc sủng ấy đã được sống và truyền lại bởi chính Thánh nữ và đang được tiếp tục bởi các chị em trong Hội Dòng qua con đường dâng hiến chính mình cho Thiên Chúa trong Giáo Hội, chia sẻ đời sống cộng đoàn, thi hành sứ vụ tông đồ bằng cách cộng tác vào chương trình cứu rỗi toàn diện con người. Vì thế, trong sứ vụ tông đồ, Hội Dòng hôm qua cũng như hôm nay và tương lai quy hướng và chú tâm cách đặc biệt hơn tới lĩnh vực tâm linh, y tế, giáo dục và các hoàn cảnh xã hội khó khăn khác của những ai kém may mắn hơn trên thế giới này.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về Hội Dòng qua các trang web và mạng xã hội: http://www.suoredellacarita.org hoặc http://www.facebook.com/dongbacaiture

Hội Dòng khát khao chia sẻ sứ vụ của mình với tất cả những ai có lòng quảng đại muốn dấn thân cho Thiên Chúa và Giáo Hội để phục vụ nhân loại. Vì thế chúng con kính mong quý cha, quý phụ huynh khích lệ, tạo điều kiện cho các bạn trẻ hân hoan đáp lại tiếng Chúa gọi.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và tuôn đầy ân sủng xuống trên quý Cha và tất cả chúng ta.

T/M Ban tuyển sinh

Nữ tu Têrêxa Nguyễn Thị Phượng, s.d.c.