Sinh viên Công giáo Vinh: Mừng lễ thánh quan thầy Anselmo

GPVO – Ngày 22/4/2018, Chúa nhật IV Phục Sinh, Sinh viên Công giáo (SVCG) Vinh đã tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Anselmô quan thầy. Thánh lễ đã quy tụ hơn 350 bạn sinh viên đã và đang học tập trên địa bàn thành phố Vinh.

Nhằm cổ võ ơn gọi trong ngày thế giới cầu nguyện cho ơn Thiên triệu Linh mục và Tu sĩ, mở đầu chương trình mừng quan thầy là phần giới thiệu ơn gọi của các hội dòng, tu đoàn tới các bạn sinh viên: Hội Chị Em Bác Ái Thánh Nữ Gioanna Antida Thouret; Dòng Chúa Giêsu (Dòng Tên); Dòng Thừa Sai Bác Ái; Hiệp Hội Đaminh Tin Mừng; Dòng Mến Thánh Giá Vinh; Tu Đoàn Thừa Sai Các Thánh Tông Đồ; Dòng Tiểu Muội Đức Mẹ Lên Trời; Hiệp Hội Thừa ai Bác Ái Vinh; Dòng Đức Mẹ Lên Trời.

Cao điểm trong chương trình mừng quan thầy là thánh lễ tạ ơn lúc 16h30 do Đức Giám mục Giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp cử hành. Đồng tế với ngài có quý cha Tòa Giám mục; cha F.X. Nguyễn Hồng Ân – chánh văn phòng; cha Giuse Trần Văn Học – truyền thông Giáo phận; cha Gioan Baotixita Nguyễn Trung Kiên S.J – cha giáo Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê; cha Antôn Trần Văn Niên – quản xứ La Nham; cha Phaolô Phan Thành Ngữ – trưởng ban thánh nhạc; cha Giuse Phạm Ngọc Quý – phó xứ Bố Sơn và cha Đặc trách sinh viên Giuse Tô Văn Toản.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phaolô đã mời gọi các bạn sinh viên noi gương Thánh Anselmô – “biết để tin”, tin vào mầu nhiệm sâu thẳm của Thiên Chúa, cố gắng để tin và cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức từ đó có một niềm tin vững mạnh vào Thiên Chúa.

Xem thêm hình ảnh

Quảng diễn Lời Chúa trong thánh lễ, cha Giuse Trần Văn Học nhấn mạnh: “Ngày hôm nay việc lắng nghe càng khó khăn hơn, vì chúng ta đang chìm sâu trong một xã hội tràn đầy “tiếng ồn”, bị kích động quá mức, sự ồn ào đang chiếm lĩnh cuộc sống của chúng ta làm cho chúng ta bị phân tâm và bối rối. Vì thế, để đáp lại lời mời gọi của Chúa, chúng ta cần lắng nghe để phân biệt, từ đó sự đáp trả tích cực bằng việc sống lời mời gọi: Mời gọi chúng ta lắng nghe Lời Chúa, lắng nghe câu chuyện của đời mình, lắng nghe những điều nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, từ đó học cách nhìn mọi việc bằng con mắt đức tin và luôn mở lòng ra. Mong cho nhiều người trẻ biết đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa, sẵn sàng dấn thân phục vụ Chúa và giáo hội trên con đường loan báo Tin Mừng”.

Niềm vui ngày lễ Quan thầy còn được nhân lên khi sau thánh lễ là “Đêm chung kết tìm kiếm tài năng sinh viên”. 8 tiết mục xuất sắc đã được chọn kỹ lưỡng ở vòng sơ khảo để góp mặt trong trận chung kết. Và nhà quán quân đã được vinh danh, tiết mục múa Cảm Mến Tri Ân của SVCG Vinh tổ Trung Đô. Á quân thuộc về giọng ca nam Nguyễn Đậu Quý với tiết mục Chuyện Người Đàn Bà 2000 Năm Trước.

Trước đó, ngày 21/4, sau hơn một tháng tranh đấu, cuộc thi Chinh phục Docat 2018 đã kết thúc. Qua 8 trận vòng loại, 2 trận bán kết đã tìm ra được 4 tổ xuất sắc nhất bước vào trận chung kết. Kết quả chung cuộc, SVCG Vinh tổ Trung Tâm đã xuất sắc giành cup vô địch. Cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng cũng như kinh nghiệm trong hành trình tìm hiểu giáo lý của sinh viên.

Thánh lễ Quan thầy kết thúc, đọng lại trong lòng mỗi người mỗi dư vị khác nhau. Qua đó là cơ hội tạo nên tình liên đới giữa mỗi con người, tạo điều kiện thúc đẩy Hội phát triển về các phong trào chung cũng như về mặt tâm linh, hầu đưa Sinh viên Công giáo Vinh trở thành mái nhà chung vững mạnh. Cũng qua thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho ơn thiên triệu, mong nơi mỗi người sinh viên có tâm hồn nhiệt thành đáp lại lời mời gọi của Chúa làm linh mục hay tu sĩ nam nữ để rao giảng Tin Mừng Nước Trời cho mọi người.

Ước chi tình yêu đối với chân lý và sự liên lỉ khát khao Thiên Chúa, ước chi lòng nhiệt thành tràn đầy can đảm đã ghi dấu toàn cuộc sống của thánh Anselmô, cũng thúc đẩy mỗi người trẻ chúng ta không mệt mỏi kiếm tìm sự hiệp nhất sâu xa hơn với Chúa Kitô, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.

Truyền thông SVCG Vinh