Hội Sinh viên Công giáo Vinh khai giảng năm học 2022-2023

GPVO (26/9/2022) – Lại thêm một mùa hè nữa qua đi. Thành Vinh bắt đầu với những cơn mưa bất chợt để chào đón mùa thu – mùa của ngày tựu trường. Trong không khí dạt dào niềm vui ấy, vào tối ngày 25/9/2022, tại nhà thờ giáo xứ Yên Đại, Hội Sinh viên Công giáo (SVCG) Vinh đã tổ chức chương trình khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Bắt đầu chương trình là những giây phút gặp gỡ tràn đầy tình huynh đệ giữa quý cha, quý thầy, quý soeurs đồng hành và các bạn sinh viên, ngang qua những hoạt động sinh hoạt ý nghĩa và giàu tình thân ái.

Sau đó, Hội SVCG Vinh đã gửi lời tri ân tới quý vị trong Ban Đồng hành, đặc biệt là tặng quà kỉ niệm cho những vị chuyển sứ mạng tới những vùng miền khác nhau, tri ân các anh chị Ban Điều hành nhiệm kì 2021-2022 và hơn nữa là chào đón sự hiện diện của các bạn tân sinh viên.

Tiếp theo chương trình, Hội đã giới thiệu những vị thuộc Ban Đồng hành năm 2022 – 2023 và trao thư bổ nhiệm cho Ban Điều hành khóa mới.

Đại diện Ban Điều hành Hội, anh Giuse Nghiêm Viết Toản đã phát biểu bày tỏ tâm tình của mình và nêu lên ý thức trách nhiệm trong cương vị mới. Đồng thời, anh cũng bày tỏ lòng tri ân quý vị đồng hành và quý anh chị Ban Điều hành cũ đã hết mình cống hiến cho sự phát triển của Hội.

Cao điểm của chương trình khai giảng năm học mởi là thánh lễ được diễn ra vào lúc 19h45’. Thánh lễ do linh mục Antôn Trần Đức Hà, Phó Chánh Văn phòng Tòa Giám mục kiêm Trưởng Ban Truyền thông Giáo phận chủ tế. Hiệp dâng thánh lễ với ngài có linh mục Đặc trách Giuse Vương Văn Đỉnh, S.J.; linh mục Phêrô Nguyễn Văn Công, phó xứ Lưu Mỹ; linh mục Giuse Trần Văn Lành, C.M; linh mục Phêrô Nguyễn Quang Tiến, C.M; quý thầy phó tế, quý thầy và quý soeurs đồng hành, quý ân thân nhân và khoảng 500 bạn sinh viên.

Mở đầu thánh lễ, cha Antôn Trần Đức Hà chia sẻ tâm tình xúc động khi được trở về mái nhà Hội SVCG Vinh vốn là nơi đã nuôi dưỡng tinh thần học tập và sống đức tin của ngài khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Ngài mời gọi mỗi thành viên hãy nhớ mình không chỉ là một người trí thức mà còn là một người con của Chúa.

Cũng vậy, trong bài giảng, cha Phêrô Nguyễn Văn Công đã mời gọi các bạn sinh viên dành hết sức lực của mình nhằm tập trung vào việc học để phục vụ Chúa, Giáo hội và xã hội. Cha là một trong những người sáng lập nên Học bổng Mẹ La Vang vốn cung cấp nhiều sự trợ giúp cho các học sinh – sinh viên trên con đường theo đuổi ước mơ của mình. Cha đã giới thiệu đến các bạn trẻ hai cuốn sách là “Thiên nhiên vạn vật” và “Cội nguồn”. Thiên nhiên không chỉ mở ra để chúng ta có thể tiếp cận tới những hiểu biết của các ngành khoa học hay triết học nhưng nó còn là dấu vết tỏ bày sự hiện diện của Thiên Chúa trong vũ trụ này. Cội nguồn không chỉ mang lại cho mỗi người chúng ta căn tính vốn có nhưng còn là những bài học không thể thiếu để giúp mỗi người chúng ta soi chiếu trong tương lai.

Cha tiếp tục chia sẻ rằng việc học thật là quan trọng, bản thân mỗi sinh viên không chỉ học tập để phục vụ ước mơ của mình mà còn mang trên mình ước mơ của cha mẹ, của những ai yêu mến, đồng hành và giúp đỡ. Bên cạnh đó, các bạn còn có trách nhiệm đóng góp phần mình vào sự phát triển của mái nhà chung “Sinh viên Công giáo Vinh”. Ngài cũng chúc các bạn sinh viên một năm học mới đạt nhiều kết quả, sống đẹp lòng Chúa và hăng say rao giảng Lời Chúa nơi môi trường học tập.

Sau thánh lễ, cha Đặc trách Hội SVCG Vinh đã gửi lời tri ân những vị đã yêu thương và quan tâm Hội SVCG Vinh cách đặc biệt. Sau cùng, cha chia sẻ mục tiêu và định hướng trong năm học 2022 – 2023. Ngài cũng tỏ bày những thao thức, ước muốn và hy vọng cho một năm gặt hái được nhiều thành công và kết quả.

Cuối chương trình, cha Đặc trách gióng lên những hồi trống khai giảng năm học mới, báo hiệu một khởi đầu mới trong hành trình tuổi trẻ.

Nguyện xin cho những ý nguyện, thao thức và chương trình của năm học mới của quý cha, quý đồng hành và mỗi thành viên mái nhà chung mang tên “Sinh viên Công giáo Vinh” qua lời bầu cử của thánh Anselmo sẽ gặt hái nhiều thành quả xứng đáng và ý nghĩa.

Xem thêm hình ảnh tại đây

Tin bài: Đt Phương và Hồ Linh
Hình ảnh: Người Công Giáo, Trần Thắng
và Ban Truyền thông Hội SVCG VINH