Hội Ái Hữu Vinh và Hà Tĩnh, Bắc Cali: Tiệc Mừng Chúa Giáng Sinh gây quỹ “Hạt Cơm Ân Tình” trợ giúp quê hương

GPVO (12/12/2022) – Một buổi chiều cuối thu, một buổi chiều trong lành ấm áp sau những ngày mưa to gió lớn như đã được Chúa quan phòng che chở để chào mừng quý quan khách thân thương từ muôn phương đổ về mừng Tiệc Chúa Giáng Sinh gây quỹ “Hạt Cơm Ân Tình” do các bạn trẻ thuộc Hội Ái Hữu Vinh và Hà Tĩnh, Bắc Cali đứng ra tổ chức lúc 5 giờ tối Chúa Nhật thứ Hai Mùa Vọng, 4/12/2022 tại nhà hàng Dynasty, San Jose, Hoa Kỳ.

Đúng 5 giờ 15’, ban tiếp tân trong cung cách lịch lãm mời quan khách vào bàn tiệc. Quan khách quy tụ về mỗi lúc một đông, bao gồm: các thành phần xã hội và niềm tin tôn giáo khác biệt. Nhìn các cụ cao niên đã ngoài 90 và các em bé từ 2 đến 3 tuổi được cha mẹ đưa đi toát lên vẻ đẹp tình yêu gia đình, văn hóa sâu sắc của người Việt vẫn còn hiện hữu nơi bà con đồng hương xa quê.

Ban Tổ chức dành 45 phút để trân trọng chờ đợi quý khách đến muộn, quý quan khách có dịp đi lại thăm hỏi người quen, chụp hình lưu niệm, nâng ly rượu chúc mừng, hàn huyên tâm sự, sau một năm xa cách mong sớm đến ngày Tiệc Hội Ngộ Giáng Sinh.

Đúng 6 giờ, anh Đoàn Thái Hoàng là MC đã mời quan khách ổn định chỗ ngồi và tuyên bố khai mạc Tiệc Giáng Sinh gây quỹ “Hạt Cơm Ân Tình 2022”. 

  • Anh Phan Hoài An, Phó Hội, Trưởng Ban Tổ chức đọc diễn văn khai mạc. 
  • Anh Phan Ngọc Hòa, Hội Trưởng, tường trình hoạt động Hội Ái Hữu trong năm qua. Niên khóa 2021-2022, Hội đã thực hiện chương trình trợ giúp Giáo phận là: $82,200 Mỹ Kim.
  • Cha Phaolô Lưu Đình Dương, Linh Hướng Hội, ngỏ lời huấn từ.
  • Cha Thadeus Nguyễn Đình Nguyên, Đức Viện Phụ dòng Xitô, ban phép lành của ăn.

Đúng 6 giờ 15, chương trình Tiệc và văn nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh bắt đầu, các món ăn ngon, nóng và bổ dưỡng lần lượt được dọn ra bàn phục vụ quan khách. Hiện diện trong nhà hàng lúc này là 400 quan khách, gồm có 4 cha, 1 thầy và toàn thể quý quan khách đến từ Canada, Sacramento, Stockton, San Jose, Oak Land, San Francisco, San Ramon, Fresno, Santa Ana, Orange County và các vùng phụ cận… đã không quản ngại đường xa thân hành đến dự.

Vợ chồng anh chị Trần Phượng – Ngà, cựu Hội viên, chia sẻ: “Lần đầu tiên lái xe từ Nam Cali, mất gần 8 tiếng về San Jose dự Tiệc Giáng Sinh. Rất vui và hạnh phúc được gặp lại bạn bè cũ; Bọn này cố gắng thu xếp mỗi năm về tham dự”.

Chương trình văn nghệ được thực hiện với sự đóng góp của ban nhạc và ca sĩ Dư Âm, của anh chị em Hội viên, Thân hữu và Linh mục, đặc biệt là sự đóng góp của ban nhạc của các em học sinh, con cháu Hội Ái Hữu Vinh-Hà. Các bài hợp ca, đơn ca, xổ số, đố vui và công bố danh sách ân nhân ủng hộ được sắp xếp đan xen hài hòa được mọi người hưởng ứng tích cực.

Tiệc kéo dài hơn 4 tiếng, bế mạc lúc 9 giờ 30’. Quan khách ra về mà lòng luyến tiếc, hoan hỉ tràn ngập niềm vui, hứa hẹn Mùa NOEL năm tới gặp lại… Kết quả Tiệc Giáng Sinh Gây Quỹ “Hạt Cơm Ân Tình” 2022 gặt hái được nhiều hoa quả tốt đẹp về mọi mặt, riêng về mặt tài chính, tiền lời thu được sau khi trừ hết mọi chi phí là $55,000 Mỹ Kim.

Cuối cùng, thay mặt Ban Chấp Hành, xin chân thành cảm ơn quý anh chị em trong ban tổ chức, các ban, nhiếp ảnh gia Thomas và gia đình đã hy sinh đóng góp sức lực, tiền của, thì giờ quý báu để hoàn thành buổi tiệc.

Chân thành cảm ơn quý Đức Cha, cha Linh Hướng, quý Cha, quý Thầy Sơ, quý Ông Bà Anh Chị Em đã cầu nguyện, khuyến khích, nâng đỡ tinh thần để Ban Tổ Chức có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Chân thành cảm ơn quý ban âm thanh, ban nhạc Dư Âm và ca sĩ, các em học sinh, anh chị em Hội viên, Thân hữu và quý Cha đã dùng lời ca tiếng nhạc của mình mang lại niềm vui cho hết mọi người.

Đặc biệt, xin hết lòng cảm ơn quý ân nhân xa gần, hiện diện cũng như khiếm diện trong buổi Tiệc vì tình mến yêu và quảng đại đã tiếp tay đóng góp tiền của để Hội có thể thực hiện chương trình trợ giúp Giáo phận mỗi năm.

Nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu là Cha Giàu Lòng Thương Xót tuôn đổ muôn vàn ân sủng xuống trên quý Đức Cha, quý Cha, quý Thầy Sơ cùng toàn thể quý Hội viên và Thân hữu.

Kính chúc quý Đức Cha, quý Cha, quý Thầy Sơ cùng toàn thể quý Ông Bà Anh Chị Em một Mùa Giáng Sinh an lành, thánh thiện.

Nguyện xin bình an của Chúa Hài Đồng ở cùng chúng ta bây giờ và mãi mãi.

Kính chào thân ái trong Đức Giêsu Kitô

Phan Ngọc Hòa, Hội Trưởng