Giáo xứ Trang Nứa: Cao điểm tuần chầu lượt trong ngày lễ Chúa Kitô Vua

GPVO – Lúc 8g00’ Chúa nhật ngày 26/11/2023, giáo xứ Trang Nứa hân hoan chào đón Đức Giám mục Phụ tá Phêrô  Nguyễn Văn Viên về thăm và chủ tế thánh lễ cao điểm. Hiệp dâng thánh lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Chính thức thành lập vào năm 1877, giáo xứ Trang Nứa thuộc giáo hạt Xã Đoài, nằm trên địa bàn xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, cách Tòa Giám mục Xã Đoài khoảng 3km về phía tây nam.

Trang Nứa hiện nay có hơn 3.128 giáo dân, do cha GB Nguyễn Đức Nghĩa làm quản xứ. Theo lịch sử giáo xứ, nơi đây từng là cứ điểm truyền giáo của địa phận Tây Đàng Ngoài. Trang Nứa là giáo xứ có bề dày truyền thống trong lịch sử Giáo phận.

Suốt tuần chầu ân sủng này, cộng đoàn giáo xứ Trang Nứa đã sống trọn tâm tình qua các thánh lễ, các giờ chầu Thánh Thể. Mọi tâm tình được đẩy lên cao trong ngày 26/11/2023 cũng là ngày lễ Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phêrô gợi nhắc lại hình ảnh Vua Kitô, vị vua tình yêu. Chính Người đã dùng cả mạng sống của mình trên Thập tự làm giá cứu chuộc cho nhân thế. Thiên Chúa đã tuyên phong Người làm Vua muôn vua và là Chúa các chúa.

Đức cha cũng mời gọi mọi người hãy chiêm ngắm Thánh Thể Chúa, noi gương Chúa Giêsu sống hiền lành và khiêm nhường trong lòng, yêu thương và phục vụ mọi người. Tiếp đến, ngài mời gọi cộng đoàn hãy năng đến với bí tích Thánh Thể như con đường để gặp gỡ và được Chúa ban thêm sức mạnh trong cuộc sống trần gian.

Tuần chầu kết thúc bằng giây phút tôn thờ Thánh Thể. Ước mong rằng, qua tuần chầu đền tạ, mỗi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ Trang Nứa sẽ đón nhận được nhiều ân sủng Chúa qua bí tích Thánh Thể, kiên tâm vững mạnh về đời sống đức tin.

                                  Jos Hữu Vinh