Giáo xứ Nghĩa Thành: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và làm phép tượng đài Đức Mẹ trong tuần chầu lượt

GPVO – Sáng thứ Bảy 08/06/2024, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long viếng thăm giáo xứ Nghĩa Thành trong dịp chầu lượt và cử hành thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 45 em trong giáo xứ. Đồng tế trong thánh lễ có cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Linh, cha quản hạt Gioan Nguyễn Văn Niên và các cha trong và ngoài giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có các chủng sinh, tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn trong ngoài giáo xứ đến từ miền tây bắc Nghệ An.

Trước thánh lễ, Đức Giám mục Anphong đã làm phép tượng đài Đức Mẹ để cộng đoàn nơi đây hằng ngày tôn kính Đức Mẹ trong tâm tình đạo đức của con thảo đến với Đức Mẹ .

Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức Giám mục mời gọi mọi người tạ ơn Chúa và đặc biệt cầu nguyện cho các em sốt sắng lãnh nhận bí tích rất quan trọng này. Bí tích Thêm sức kết thúc giai đoạn khai tâm, trao ban cho các em Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Ngài, giúp các em trở thành những Kitô hữu trưởng thành biết lấy đời sống làm chứng và rao giảng Tin mừng cho tha nhân.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong gợi ý mọi người nhìn nhận bản thân mình chỉ là vật thụ tạo, đầy yếu đuối và tội lỗi để suy niệm về Mẹ Maria Vô nhiễm Nguyên tội. Nhờ sự cộng tác của Mẹ Maria trong công trình cứu độ, Chúa Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và đặc biệt là sự chết. Danh hiệu Maria Vô nhiễm Nguyên tội được mặc khải từ Kinh Thánh gợi cho chúng ta lòng tin vào Mẹ Maria cách vững tâm. Nhờ Mẹ và đặc biệt là nơi bí tích Tình yêu, mỗi người được ban phát ơn lành nhờ lòng thương xót của Chúa. Vì thế , chầu lượt là diện thuận tiện để mọi con cái giáo xứ Nghĩa Thành thay đổi về đời sống đức tin của mình , năng chạy đến với bí tích Giao hòa để trở về với Thiên Chúa là Cha luôn yêu thương mọi con cái , ngõ hầu lãnh nhận được nhiều lành của Chúa ban cho ngang qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ .

Sau bài giảng, Đức cha Anphong đã cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức, trao ban Chúa Thánh Thần và các ân sủng của Ngài để giúp các em sống đời sống mới. Sau đó, lần lượt từng em đã tiến lên để ngài đặt tay cầu nguyện, xức dầu thánh và chúc bình an.

Nhờ bí tích Thêm sức, người tín hữu được tăng cường sức mạnh để bảo vệ và mở rộng đức tin của mình. Hãy để Chúa Thánh Thần như một nghệ nhân của sự biến đổi thêu một cành hồng trên cuộc đời mỗi người. Dù cũ mèm, rách nát, hoen ố, xấu xí hoặc là những vết rách cũng có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật của tình yêu, trở thành miền ký ức không phai.

Giáo xứ Nghĩa Thành hiện có hơn 1.537 tín hữu do linh mục Giuse Nguyễn Văn Linh coi sóc thuộc xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là vùng truyền giáo rộng lớn tại Giáo phận Vinh.

                      Jos Hữu Vinh