Giáo xứ Hiền Môn: 61 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức & khai mạc tuần chầu lượt

GPVO – Thứ sáu 3/11/2023, Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long đã viếng thăm và cử hành thánh lễ khai mạc tuần đền tạ Chúa Giêsu Thánh thể và ban Bí tích Thêm sức cho 61 em tại giáo xứ Hiền Môn. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Phaolô Nguyễn Văn Minh, cha quản hạt Vàng Mai GB. Lê Trọng Châu, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Thêm sức là một trong các bí tích khai tâm Kitô giáo. Bí tích này hoàn thành ơn bí tích Rửa tội nhằm trao ban Chúa Thánh Thần cho người lãnh nhận qua việc đặt tay và xức dầu thánh từ tay Đức Giám mục .

Trước giờ khai lễ, Đức cha chủ tế gửi lời chào và lời chúc tới mọi thành viên trong gia đình giáo xứ Hiền Môn nhân dịp giáo xứ đang bước vào những ngày cao điểm tôn sùng Chúa Giêsu Thánh thể. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho 61 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức được tràn đầy bảy ơn cả của Chúa Thánh Thần ban xuống .

Giảng trong thánh lễ, Đức cha khẳng định khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Rửa tội thì Chúa Thánh Thần đã ngự đến với chúng ta. Chúa Thánh Thần có một vai trò tác động trong Bí tích Thánh Thể mà chúng ta tôn thờ, suy tôn. Chúa Thánh Thần tác động vào mỗi người chúng ta, thánh hóa bánh và rượu để trở nên Mình và Máu thánh để nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta trở nên trong sạch tinh tuyền.

Sau phần giảng lễ, Đức cha chủ tế đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 61 em thiếu niên, tuôn đổ thần khí khôn ngoan, thông hiểu, thần khí lo liệu và sức mạnh, thần khí suy biết và đạo đức, thần khí kính sợ Thiên Chúa trên mỗi em. Hy vọng nhờ ơn Chúa, các em sẽ được thêm sức mạnh và can đảm để làm chứng nhân cho Đức Kitô bằng lời nói và việc làm trong cuộc sống.

Jos. Hữu Vinh