Đức cha Phụ tá dự tuần chầu giáo xứ Bố Sơn

GPVO (17/12/2023) – Vào lúc 8 giờ sáng thứ Bảy tuần II mùa Vọng năm B (ngày 16/12/2023), giáo xứ Bố Sơn hân hoan chào đón Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên về thăm và chủ tế thánh lễ mừng kính Mẹ Maria trong tuần chầu cao điểm của giáo xứ thay cho Giáo phận.

Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của cha quản xứ Micae Trần Văn Dâng, cha phó Gioan Phan Văn Chung, cha quản hạt Xã Đoài Phêrô Nguyễn Văn Quý, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài hạt, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước hết, trong tâm tình khai mở Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã giới thiệu bí tích Thánh Thể tới cộng đoàn phụng vụ. Bí tích đó chính là hy tế và là hiến lễ tình yêu của chính Đức Giêsu Kitô, Người đã dùng Mình với Máu cực châu báu của Ngài để thiết lập và để lại cho Giáo hội tới hôm nay.

Tiếp theo, giảng trong thánh lễ, ngài đã quảng diễn về tầm quan trọng của sự chuẩn bị nơi tâm hồn mỗi người là điều cần thiết để sốt sắng mong chờ ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người. Đức cha đã đưa ra những mẫu gương đầy sống động trong Kinh Thánh về việc chuẩn bị cho sự xuất hiện của Chúa Giê-su. Đầu tiên là lời chứng: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian” của Thánh Gioan Tẩy giả (Ga 1,29) cùng với đó là sự gắn bó mật thiết của mẫu gương Mẹ Maria trong những biến cố của cuộc đời Đức Giêsu Kitô – Con Mẹ như nhằm nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của sự chuẩn bị đó để chờ đón ngày Chiên Thiên Chúa giáng trần.

Trong ý nghĩa đó, Đức cha phụ tá đã tiếp tục nêu ra sự chuẩn bị chu đáo của chính Đức Giêsu Kitô cho hành trình rao giảng của Người trong ba mươi năm tại quê nhà Nagiarét. Nhờ sự chuẩn bị đó, Ngài đã dùng tất cả những gì học tập và đúc kết được để ra đi giảng dạy cho dân trong ba năm.

Kết thúc bài giảng, Đức cha chủ tế nhấn mạnh cho cộng đoàn phụng vụ ba điều quan trọng: Thứ nhất, ngài khẳng định: Đức Giêsu đã đến, đang đến và sẽ đến vào ngày quang lâm. Thứ hai, vì sự hiện diện của Đức Giêsu, ngài muốn tất cả mọi người cần biết ăn năn, hoán cải và nhìn sâu vào tâm hồn mình để sống xứng đáng với căn tính của con cái Chúa. Thứ ba, ngài khuyên tất cả thành phần dân Chúa cần tích cực lắng nghe lời của Chúa và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể để từ đó trong mọi hành động, việc làm của mọi người luôn được Chúa Giê-su Thánh Thể đỡ nâng.

Ước mong rằng, qua tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể, mỗi con cái Bố Sơn luôn kín múc được dồi dào ân sủng từ nguồn mạch thiêng liêng nơi bàn tiệc Thánh Thể. Nhờ đó, mọi người chuẩn bị tâm tình sốt sắng và xứng đáng nhất để mừng kính Ngôi Hai Thiên Chúa ngự đến.

Thinh Không