Cursilli giáo phận Vinh tổ chức khóa hội thảo lãnh đạo cấp I

GPVO (06/07/2024) – Phong trào Curillo giáo phận Vinh đã tổ chức khóa hội thảo lãnh đạo cấp 1 – Cursillo leaders worshop, CLW1 – cho anh chị em Cursillista từ ngày 02 đến ngày 04/07/2024  tại TTMV giáo phận Vinh. Khóa hội thảo có 39 tham dự viên cùng 28 trợ tá, trong đó có 11 trợ tá liên giáo phận và 17 trợ tá của giáo phận nhà.

Trong khóa hội thảo, anh chị em tham dự viên được bổ sung những kiến thức về kỹ thuật phong trào, giúp hỗ trợ và trang bị cho những người lãnh đạo của phong trào cursillo, cũng như kiến thức để làm muối làm men cho môi trường sống, giúp cho các anh chị thêm vững vàng trên đường đi loan báo Tin Mừng của Chúa Kito. Sau khóa học, khi chia sẻ cảm nghiệm, các anh chị đã bày tỏ tình cảm mừng vui khi được tham gia khóa CLW1 lần này, nhờ khóa học mới biết cách thực hiện đúng những công việc được giao, biết cách để vận dụng cách sống của một kito hữu theo phương cách của phong trào Cursillo đó là “một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em”.

Khóa học được kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn do Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long chủ tế. Trong thánh lễ, ngài đã chia sẻ bài Tin Mừng Mt 9,1– 8, nhấn mạnh về quyền năng mà Thiên Chúa ban cho loài người trên thế gian. Ngài còn nhắc nhở cộng đoàn: “Các anh chị là những Cursillista phải nhớ sống chứng nhân giữa đời, đi loan báo Tin Mừng phải dựa trên quy tắc kiềng ba chân: sùng đạo, học đạo, hành đạo cho tốt nhé… Tôi tin rằng phong trào Cursillo của giáo phận mình sẽ ngày một lớn mạnh để công cuộc loan báo Tin Mừng của giáo phận cũng như giáo hội ngày một tốt hơn…”

Sau thánh lễ, anh G.B Trương Minh Giảng, đại diện ban điều hành quốc gia đã cảm ơn sự quan tâm của đức cha trên mọi phương diện, nên đã có khóa học thành công tốt đẹp…

Một điều thật mừng cho phong trào Cursillo giáo phận Vinh có vị chủ chăn tuyệt vời: ngài không những đến làm lễ tạ ơn, cầu nguyện và động viên bằng cách tạo điều kiện, ưu tiên cho phong trào hoạt động; ngài còn chia sẻ cho phong trào nữa. Ngay sau khi anh Giảng cảm ơn, ngài đáp lời và nói: “ Kinh phí của khóa này, tôi chịu 50%.” Tiếng vỗ tay cảm ơn đức cha vang lên. Cha con cùng nắm tay nối vòng tròn yêu thương, hát vang bài ca của phong trào:

Bình an của Chúa/ hằng ở với muôn người/ Mỗi người cầm tay/ Cầm tay thân ái/ Mến chúc nhau bình an./ Chúa thương con người./ Chúa kết liên con người với Người./ Bình an của Chúa/ Mãi mãi trong tâm hồn. . .

Ngọc Minh