Clergy Vinh: Những bước đà mới hướng tới cúp Hiệp Hành 2022-2023

GPVO (21/7/2022) – Vì một Giáo hội hiệp hành: hiệp nhất, tham gia và sứ vụ, đó là chủ đề mà Đức Thánh Cha Phanxicô lựa chọn cho Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ XVI được tổ chức tại Rôma vào tháng 6/2023. Với ý nguyện của vị cha chung, Giáo hội đã tổ chức những cuộc gặp gỡ, thỉnh ý để lắng nghe những thao thức, nguyện vọng và ước muốn của mọi thành phần dân Chúa, để cùng nhau xây dựng một Giáo hội như lòng Chúa mong ước. Tại Việt Nam, các giáo phận đã tổ chức những buổi gặp gỡ các cấp để tất cả được tham gia, đóng góp và xây dựng tình liên đới, hiệp nhất…

Ngoài những chương trình hiệp hành đó, thể thao được xem như phương thế giúp gắn kết và xây dựng tình liên đới cách hữu hiệu và thiết thực. Chính vì lẽ đó, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tổ chức giải bóng đá cho các giáo sĩ. Lần đầu tiên trong lịch sử, các giáo sĩ tại các giáo phận địa phương sẽ thành lập một đội bóng để tham gia giao lưu và tranh tài với các giáo phận khác theo lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Trong giải đấu cúp Hiệp Hành, có 20 trong tổng số 27 giáo phận tham gia và được chia thành 4 bảng như sau:

– Bảng A gồm 4 đội: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng và Hưng Hóa.

– Bảng B gồm 5 đội: Thanh Hóa, Phát Diệm, Bùi Chu, Vinh và Thái Bình.

– Bảng C gồm 5 đội: Huế, Đà Nẵng, Kontum, Hà Tĩnh và Quy Nhơn.

– Bảng D gồm 6 đội: Bà Rịa, Xuân Lộc, Phú Cường, Phan Thiết, Nha Trang và Ban Mê Thuột

Tại bảng B, lễ khai mạc giải bóng đá Hiệp Hành Cup – Bảng B và trận đấu giữa Clergy Thanh Hóa và Clergy Phát Diệm đã diễn ra vào ngày 12/7/2022 tại sân Tòa Giám mục Thanh Hoá. Kết quả trận đấu là 5-1 nghiêng về Giáo phận chủ nhà.

Lượt đấu tiếp theo sẽ được diễn ra vào lúc 16h00’ thứ Ba ngày 26/7/2022 giữa hai đội Clergy Vinh và Clergy Thanh Hóa, tại sân bóng giáo xứ Chính tòa Xã Đoài. Đây là trận đấu đầu tiên của Clergy Vinh trong khuôn khổ vòng bảng B.

Vì thế, để chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới, đội bóng Clery Vinh đã thành lập đội hình và tổ chức lễ ra mắt cầu thủ vào ngày 27/6/2022, tại sân bóng Tòa Giám mục Vinh. Bên cạnh đó, hàng tuần, các cha trong Giáo phận được tập luyện và đào tạo cách chuyên nghiệp để nâng cao thể lực, xây dựng chiến thuật nhằm giúp các cầu thủ phát huy hết khả năng chơi bóng của mình.

Hứa hẹn trận đấu sắp tới đây sẽ là trận đấu giàu cảm xúc và cống hiến của hai đội Clergy Vinh và Clergy Thanh Hóa khi lần đầu tiên được giao lưu với nhau. Và tinh thần đó sẽ được gia tăng nếu có sự hiện diện và cổ vũ đông đảo của mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài Giáo phận.

Thể thao chính là sợi dây siết chặt mọi người lại với nhau bằng trái tim của những con người thiện chí, nhờ đó cùng nhau xây dựng một Giáo hội hiệp nhất, yêu thương và lan tỏa tình yêu Chúa đến với mọi người. Ước mong rằng, mỗi người con trong gia đình Giáo phận Vinh sẽ cùng đồng hành với Clergy Vinh trong suốt mùa giải, để cùng nhau bước tới những thành tích cao nhất của Cup Hiệp Hành 2023.

Gioan Nguyễn